Cảnh báo lừa đảo đối với các Shop đang bán hàng Online sử dụng các bên chuyển phát
- Posted by: Trần Văn Tuấn at
- xa-hoi
- 0 Comments
[tintuc]
Cảnh báo lừa đảo đối với các Shop đang bán hàng Online sử dụng các bên chuyển phát
Các tình huống có thể xảy ra sẽ được update thường xuyên cho mọi người đọc
Mong mọi người đọc, tuy hơi dài những sẽ đầy đủ và thấm thấu
TX = Shipper / Rider / nhân viên giao hàng
I. Cảnh báo 1 : về tiền thu hộ COD (tránh mất đơn hàng mất tiền)
1. Sự việc có thật :
Trước tiên, mình xin phép kể 1 câu chuyện có thật về thằng em Shop đã từng sử dụng hãng A đã bị lừa như thế nào và đại ý như thế này để mọi người nắm được nhanh và hiểu nguy cơ ở đây:
- Đơn hàng có COD là 3.500.000 đ (3,5 triệu đồng)
- TX phát lần đầu và gặp trực tiếp khách nhận đơn
- Khách gọi cho Shop báo sẽ chuyển khoản số tiền COD này và yêu cầu hạ COD về 0đ (không đồng)
- Thằng em làm theo - báo các em SSM (cskh trên nhóm zalo Tổng của mình) tức là có bằng chứng Shop báo hạ COD chứ TX không gọi để hạ COD hoặc tự ý không thu
- Đơn hạ COD 0đ xong thì đơn hàng được TX đưa cho khách và có chụp lại theo quy định của hãng A.
- Sau 15- 20 phút thì tiền chuyển khoản không thấy về tài khoản của Shop thì Shop gọi cho khách thì bị chặn các kiểu
- Shop xin Số điện thoại TX và trạm trưởng Bưu cục phát để liên hệ để hoàn trả lại đơn nhưng không được do TX đã làm đúng quy trình phát đơn và đã tích thành công, mà cũng không thu hồi lại được đơn do khách không chấp nhận hoàn hàng
- Trạm trưởng có nói là : Anh (tức là Shop) qua đây ae dẫn qua lấy lại đơn chứ có tạo mã thu hồi nhưng khách không đưa TX khi TX qua lấy thì cũng không làm gì được
==>> Kết quả : Đơn thì bị mất tiền thì không thu được
Rất rõ là : Hãng vận chuyển và TX của hãng chỉ có nhận đơn, thu hồi đơn chứ không có trách nhiệm đòi đơn (mình in đậm ghi rõ này để các shop hiểu)
2. Tổng hợp chung và giải quyết :
1. Đã được khách hàng chuyển khoản trước thì đi đơn hoặc thống nhất với nhau hoặc
2. Yêu cầu phải thu hộ cod thông qua TX của hãng A còn nếu
3. Đơn được TX đến phát mà Khách muốn sửa COD về 0đ hoặc số nhỏ hơn khác (không tính mục giao 1 phần nha)
<< Nguy cơ : Mất tiền COD + hàng khi Khách chặn sau khi nhận xong vì TX hãng A làm đúng quy trình sau khi mình sửa COD về 0đ
>> Giải quyết sự yêu cầu từ khách hàng này :
- Nhận chuyển khoản của đơn hàng này rồi mới sửa COD
- Khách Không đồng ý và muốn chuyển COD về 0đ trước thì không đồng ý và yêu cầu trả đủ tiền COD cho TX
- Khách không muốn trả tiền COD cho TX và chỉ muốn sửa COD xong mới chuyển khoản thì tốt nhất báo TX hoàn trả về Shop. Mình cùng lắm chỉ mất tiền vận chuyển (Ship) hàng chứ không mất tiền + hàng kia.
II. Cảnh báo 2 (từ bên GHN sang): Check hàng bên nhận (người mua) tránh bị moi khi hoàn trả về Shop :
Mong mọi người để ý !
Comments
Post a Comment