Làm thế nào tôi có thể biết được trang web của tôi nằm ở trang nào của kết quả tìm kiếm Google cho một từ khóa cụ thể?
- Posted by: Trần Văn Tuấn at
- tin-tuc
- 0 Comments
[tintuc]
Làm thế nào tôi có thể biết được trang web của tôi nằm ở trang nào của kết quả tìm kiếm Google cho một từ khóa cụ thể?
Nguồn từ chính các câu trả lời của các Nhà sáng tạo trên mạng xã hội của chính Google nhé
Để biết trang web của bạn xuất hiện trên trang nào của kết quả tìm kiếm Google cho một từ khóa cụ thể, bạn có thể làm theo các bước sau:
Sử dụng chế độ ẩn danh :
- Mở trình duyệt web của bạn ở chế độ ẩn danh hoặc riêng tư. Điều này ngăn lịch sử tìm kiếm trước đó và cookie của bạn ảnh hưởng đến kết quả.
Thực hiện tìm kiếm :
- Nhập từ khóa bạn muốn kiểm tra vào thanh tìm kiếm của Google và nhấn enter.
Kiểm tra kết quả :
- Xem qua kết quả tìm kiếm cho trang web của bạn. Bạn có thể cuộn qua các trang nếu nó không xuất hiện trên trang đầu tiên. Lưu ý rằng kết quả có thể thay đổi tùy theo vị trí và lịch sử tìm kiếm của bạn.
Sử dụng Site Search :
- Bạn cũng có thể sử dụng site:web của bạn trong truy vấn tìm kiếm của mình.
Ví dụ: keyword site:yourwebsite.com
- Điều này sẽ cho bạn biết liệu trang web của bạn có xếp hạng cho từ khóa đó hay không và ở đâu.
Công cụ SEO :
- Cân nhắc sử dụng các công cụ SEO như Ahrefs, SEMrush hoặc Moz. Các công cụ này thường cung cấp thông tin chi tiết về thứ hạng từ khóa, bao gồm số trang cụ thể mà trang web của bạn xếp hạng cho các từ khóa khác nhau.
Google Search Console :
- Nếu bạn có quyền truy cập vào Google Search Console cho trang web của mình, bạn có thể kiểm tra báo cáo Hiệu suất. Báo cáo này hiển thị vị trí trung bình của trang web của bạn cho các truy vấn cụ thể, có thể giúp bạn hiểu được thứ hạng của mình đối với các từ khóa cụ thể.
Bằng cách sử dụng những phương pháp này, bạn có thể xác định hiệu quả thứ hạng của trang web cho các từ khóa cụ thể.
II. Có hai cách chính để tìm hiểu trang web của bạn nằm ở trang nào của kết quả tìm kiếm Google cho một từ khóa cụ thể:
Sử dụng Google Search Console: Google Search Console là một công cụ miễn phí cung cấp nhiều thông tin về hiệu suất của trang web của bạn trong Google Tìm kiếm. Để tìm hiểu những trang nào trên trang web của bạn được xếp hạng cho một từ khóa cụ thể, hãy đăng nhập vào Search Console và nhấp vào Hiệu suất > Truy vấn . Nhập từ khóa bạn muốn theo dõi vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ thấy danh sách tất cả các trang trên trang web của mình được xếp hạng cho từ khóa đó. Bạn cũng sẽ thấy vị trí trung bình của mỗi trang, số lần nhấp mà trang đó nhận được và số lần hiển thị mà trang đó nhận được.
Sử dụng trình kiểm tra thứ hạng từ khóa: Có nhiều trình kiểm tra thứ hạng từ khóa khác nhau, cả miễn phí và trả phí. Các công cụ này sẽ cho phép bạn theo dõi thứ hạng của trang web của mình cho một từ khóa cụ thể trên nhiều công cụ tìm kiếm, bao gồm Google, Bing và Yahoo. Để sử dụng trình kiểm tra thứ hạng từ khóa, chỉ cần nhập từ khóa bạn muốn theo dõi và URL của trang web. Sau đó, công cụ sẽ trả về thứ hạng của trang web của bạn cho từ khóa đó.
Sau đây là một số công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa phổ biến nhất:
Semrush
Ahrefs
Moz
Điều quan trọng cần lưu ý là trình kiểm tra thứ hạng từ khóa chỉ có thể cung cấp ước tính về thứ hạng của trang web của bạn. Thứ hạng thực tế của trang web của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm vị trí của người dùng, lịch sử tìm kiếm và thiết bị họ đang sử dụng.
III. Theo tôi thấy, bạn đang cố gắng hiểu những trang nào trên trang web của bạn được trả về như một phần của trang kết quả tìm kiếm trên Google. Tôi nói đúng chứ?
Nếu đó là điều bạn đang cố gắng làm, thì khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần hiểu rằng để một trang được xếp hạng (không quan trọng là nó ở trang đầu tiên cho một từ khóa mục tiêu hay ở trang thứ 20), nó phải được lập chỉ mục.
Nếu bạn không muốn thực hiện phân tích chuyên sâu để nâng cao nội dung trang web hoặc không muốn cải thiện SEO, thì cách dễ nhất để tìm hiểu trang nào trên trang web của bạn được lập chỉ mục là thực hiện tìm kiếm trên Google bằng tên miền của bạn, thêm tiền tố là từ khóa "site" và dấu hai chấm.
Giả sử tên miền của bạn là quora.com , bạn sẽ thực hiện truy vấn sau trong Google: site:quora.com
Như bạn có thể thấy, tìm kiếm này trả về mọi thứ được lưu trữ trên miền quora.com, bao gồm các blog có sẵn thông qua các miền phụ, v.v. Lưu ý rằng, giống như tôi đã gợi ý trong ảnh chụp màn hình ở trên, kỹ thuật này cũng là một cách hay để có được ý tưởng nhanh về số lượng trang từ trang web của bạn được Google lập chỉ mục. Trong trường hợp của Quora, con số này vào khoảng 18,7 triệu.
Nếu bạn quan tâm đến khả năng khám phá nội dung của mình và đang cố gắng hiểu thêm về cách Google thu thập dữ liệu nội dung của bạn và cách các trang của bạn được xếp hạng, hoặc nếu bạn chỉ muốn sử dụng các chiến lược chuyên nghiệp hơn, thì lựa chọn tốt nhất hiện có của bạn (mà tôi cũng khuyên dùng) là Google Search Console .
Google Search Console trước đây thường được gọi là Google Webmaster Tools và nhiều người vẫn gọi theo cách đó. Search Console cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu và thông tin có giá trị liên quan đến mối quan hệ giữa trang web của bạn với công cụ tìm kiếm Google. Ví dụ, bạn có thể tìm hiểu về số lần hiển thị của các trang trên trang web của mình đối với các từ khóa cụ thể, thứ hạng của chúng, tỷ lệ nhấp và nhiều thông tin khác.
Nhưng có lẽ, điều liên quan hơn đến câu hỏi của bạn là menu Sitemap của Search Console. Nếu trang web của bạn có sitemap XML hợp lệ—bạn nên tạo một sitemap nếu chưa có—bạn có thể gửi sitemap đó đến Search Console và theo thời gian, thông tin về các trang được lập chỉ mục sẽ được tích lũy và hiển thị cho bạn.
Đó là cách bạn làm rõ tốc độ lập chỉ mục các trang của mình, trang nào không thể truy cập hoặc có lỗi, v.v. Tôi đoán là bạn hiểu ý rồi. Về cơ bản, sử dụng Search Console cũng giống như việc có một đại diện của Google trực tiếp cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về trang web và các trang của bạn theo góc nhìn của gã khổng lồ.
Hy vọng thông tin này hữu ích.
[/tintuc]
Comments
Post a Comment